LỄ GIỖ TỔ NGHÀNH SÂN KHẤU CẢI LƯƠNG VÀ KỶ NIỆM 55 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN CẢI LƯƠNG HOA MAI CỦA NHÀ HÁT CẢI LƯƠNG HÀ NỘI

Cứ vào ngày 12/08 (âm lịch) hàng năm, tất cả các sân khấu trên khắp cả nước lại nhộn nhịp diễn ra lễ Giỗ tổ ngành Sân khấu ViệtNam. Vào tối ngày 11/08 (âm lịch) Nhà hát Cải lương Hà Nội đã trân trọng tổ chức lễ giỗ tổ ngành Sân khấu và kỷ niệm 55 năm Thành lập Đoàn Cải lương Hoa Mai, với đạo lý uống nước nhớ nguồn – cây có gốc mới sinh ra cành ra ngọn, ăn quả nhớ người trồng cây, để tỏ lòng biết ơn nghiệp tổ, biết ơn các thế hệ nghệ sỹ những viên gạch đầu tiên đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp sân khấu cải lương.

Nhà hát Cải lương Hà Nội tổ chức lễ dâng hương và báo cáo với Tổ, các cấp lãnh đạo, các cụ, các bác, các cô chú nghệ sỹ những hoạt động của Nhà hát trong năm qua và những công việc, những dự án đang được thực hiện đến thời điểm này.

Đến dự lễ giỗ Tổ có các đồng chí Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, cùng các vị khách quý, các cụ, các bác, các cô chú, các bạn đồng nghiệp, các em học sinh, sinh viên Trường ĐH SKĐAHN. Không khí của buổi lễ diễn ra thật long trọng và đầm ấm.

NSƯT Trần Quang Hùng – Giám đốc Nhà hát báo cáo hoạt động của Nhà hát đạt được tính đến thời điểm này để trình lên Tổ, các vị khách quý, các bạn đồng nghiệp. Đ/c Nguyễn Tô Hồng – Phó Giám đốc Nhà hát đọc diễn văn lễ Kỷ niệm 55 năm Thành lập Đoàn Cải lương Hoa Mai. Tiếp theo là lễ dâng hương và các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc của các Nghệ sĩ Nhà hát trình lên Tổ và một số tiết mục văn nghệ của các vị khách quý tới dự buổi lễ.

Dưới đây là những hình ảnh của buổi lễ giỗ Tổ năm 2012:

Ảnh 1: NSƯT Trần Quang Hùng đọc diễn văn khai mạc lễ Giỗ Tổ Ngành Sân Khấu và kỷ niệm 55 năm Thành lập Đoàn Cải lương Hoa Mai.

Ảnh 2: Nghệ Nhân Trọng Kha – Nguyên nhạc công đoàn Cải lương Chuông Vàng lên khai trống bắt đầu lễ dâng hương giỗ tổ năm 2012.

Ảnh 3: Các thế hệ Nghệ sĩ lão thành, các vị khách quý, các bạn đồng nghiệp, các nghệ sĩ của Nhà hát và các em học sinh, sinh viên Trường ĐHSKĐAHN lên dâng hương lễ Tổ.

Ảnh 4: Các vị Lãnh đạo và các vị khách quý thưởng thức chương trình văn nghệ của Nhà hát!

Ảnh 5: Một số chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Category: Tin nhà hát

Gửi phản hồi cho bài viết