TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY VÀ THỰC TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY TẠI NHÀ HÁT CẢI LƯƠNG HÀ NỘI

Thực hiện kế hoạch hoạt động năm 2023, sáng ngày 02 tháng 8 năm 2023, tại Rạp Chuông Vàng, số 72 Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Nhà hát Cải lương Hà Nội đã phối hợp với Công an Quận Hoàn Kiếm – Đội cảnh sát PCCC&CNCH tổ chức buổi tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và thực tập Phương án chữa cháy cho cán bộ, viên chức, người lao động Nhà hát.

Phát biểu khai mạc, Nhạc sỹ Phạm Chỉnh – Giám đốc Nhà hát cho biết, hỏa hoạn luôn là mối “họa” lớn, gây nên nhiều thiệt hại nghiêm trọng về tài sản và tính mạnh của toàn xã hội. PCCC là một trong những công tác rất quan trọng nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe con người, bảo vệ tài sản Nhà nước và của nhân dân, góp phần bảo đảm an ninh và trật tự an toàn xã hội.

Nhạc sỹ Phạm Chỉnh – Giám đốc Nhà hát nhấn mạnh: Mọi hoạt động phòng cháy và chữa cháy trước hết được thực hiện bằng lực lượng và phương tiện tại chỗ. Bởi lẽ, khi đám cháy mới phát sinh nếu được phát hiện sớm và có lực lượng, phương tiện xử lý kịp thời thì hiệu quả công tác chữa cháy sẽ rất cao, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy gây ra.

Thông qua buổi tập huấn nghiệp vụ do Thượng úy Nguyễn Quang Khánh – cán bộ Đội PCCC Công an quận Hoàn Kiếm giảng dạy, đội PCCC cơ sở và toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động Nhà hát nắm bắt được những kiến thức cơ bản về PCCC, các quy định của pháp luật về PCCC để chủ động phòng ngừa, sử dụng thành thạo các phương tiện PCCC tại chỗ và quy trình tổ chức cứu chữa một vụ cháy khi có sự cố cháy xảy ra. Qua đó, nâng cao khả năng tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức PCCC của lực lượng PCCC Nhà hát cũng như nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, viên chức và người lao động Nhà hát trong công tác PCCC.

Nội dung buổi tập huấn gồm hai phần:
1. Phần lý thuyết: Quán triệt những văn bản quy phạm pháp luật của nhà nước, quy định về công tác PCCC và những kiến thức cơ bản về PCCC&CNCH như:
– Khái niệm chung về cháy, nổ.
– Những yếu tố cần thiết cho sự cháy.
– Những điều kiện cần thiết cho sự cháy.
– Đặc điểm của đám cháy.
– Những phương pháp dập tắt đám cháy.
– Nguyên tắc khi dập tắt đám cháy mới phát sinh.
– Những nguyên nhân gây cháy và biện pháp đề phòng.
– Các nghiệp vụ cơ bản về cứu hộ cứu nạn.
2. Phần huấn luyện thực hành gồm:
– Phương pháp sử dụng phương tiện chữa cháy thường dùng như: chăn chiên chữa cháy chất lỏng (xăng dầu) chứa trong khay và trong phuy.
– Hướng dẫn cấu tạo, tác dụng, phương pháp sử dụng, bảo quản, kiểm tra một số phương tiện chữa cháy xách tay như: Bình bột chữa cháy hệ MFZ; Bình khí chữa cháy hệ MT.
– Nguyên lý làm việc, cách sử dụng, bảo quản, kiểm tra hệ thống cấp nước chữa cháy như: Hệ thống trụ nước chữa cháy ngoài nhà, họng nước chữa cháy vách tường…; Cách dải vòi, cuộn vòi, bảo quản, kiểm tra vòi chữa cháy.
Với thời lượng 01 buổi sáng, cán bộ, viên chức, người lao động Nhà hát đã lắng nghe, nghiêm túc tiếp thu những kiến thức, kinh nghiệm mà cán bộ phòng Cảnh sát PCCC và CNCH truyền đạt và hướng dẫn, góp phần hoàn thành mục tiêu đảm bảo an toàn PCCC tại cơ sở.
Sau đây là một số hình ảnh buổi tập huấn:








Gửi phản hồi cho bài viết