THAM GIA CUỘC THI ĐỘC TẤU VÀ HÒA TẤU NHẠC CỤ DÂN TỘC TOÀN QUỐC – 2023

Tối 20/6, tại Cung Văn hoá tỉnh Hoà Bình, Nhà hát Cải lương Hà Nội đã tham gia Cuộc thi Độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc – 2023 (Cuộc thi do Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Sở VH-TT&DL tỉnh Hòa Bình và Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức)

Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Hội nhạc sĩ Việt Nam tặng hoa chúc mừng các đơn vị tham gia cuộc thi

Cuộc thi Độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc – 2023 với 39 đơn vị nghệ thuật tham gia. Đợt 2 được tổ chức từ ngày 20 – 26/6 tại TP Hoà Bình với phần thi của 20 đơn vị nghệ thuật với hơn 1.000 nghệ sĩ, diễn viên tham dự. Các đơn vị sẽ thi tài ở cả hai loại hình độc tấu và hòa tấu, có thể kết cấu thành chương trình nghệ thuật với thời lượng từ 20 – 35 phút.




Các nghệ sỹ tài năng của Nhà hát Cải lương Hà Nội đã có màn diễn thi thành công, tạo được ấn tượng sâu sắc với Ban Giám khảo, quý bạn đồng nghiệp và khán giả Thành phố Hòa Bình.
Các tiết mục dự thi:
1. NS Lê Thị Thu Hương – Nhạc công Đàn tranh.
Dự thi với các tiết mục: Lý Cái Mơn (Biến tấu); Vọng cổ 1; Lý Tư Phùng; Vọng cổ 2; Lý Con Sáo; Vọng cổ 6; Phi vân điệp khúc.
* Các Nhạc công hỗ trợ: NS Nguyễn Viễn Châu (Guitar phím lõm); NS Xuân Thỏa (đàn Sến).
2. NS Nguyễn Viễn Châu – Nhạc công đàn ghita phím lõm.
Dự thi với các tiết mục: Xuân tình (lớp 1); Xuân tình (lớp 4); Lý Bông dừa; Vọng cổ 5; Phi vân điệp khúc; Vọng cổ 6
* Các Nhạc công hỗ trợ: NS Lê Thị Thu Hương (đàn tranh); NS Xuân Thỏa (đàn Sến).
3. NS Nguyễn Trà My – Nhạc công đàn tranh
* Tác phẩm thứ nhất: “Điều còn đọng lại sau chiến tranh” với các thể điệu:
Lý con sáo; Nam xuân (Lớp 3); Nam ai (Lớp 3)
* Tác phẩm thứ hai: (Phát triển) với các thể điệu:
Lòng mẹ (sáng tác : Y Vân); Vọng cổ (câu 6) với chất liệu bài Biển của NSND Phương Bảo; Ru con; Lý mỹ hưng
* Chuyển soạn và dàn dựng: NS Phạm Hồng Tiếp
- Phối khí: NS Nguyễn Thúy My
- Các Nhạc công hỗ trợ: NSUT Trường Tú (Đàn Kìm); NS Phạm Hồng Tiếp (đàn bầu); NSUT trọng bình (Bộ gõ); NS Khắc Thu (Ghi ta); NS Thúy My (Đàn tam thập lục)
- Các diễn viên hỗ trợ: NS Văn Thuận (Vai Anh cả); NS Văn Hiệp (Vai em út); NS Thục Oanh (Vai người mẹ)
Chỉ đạo nghệ thuật: Nhạc sỹ Phạm Chỉnh – Giám đốc Nhà hát

Cuộc thi Độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc – 2023 là hoạt động nghề nghiệp chuyên nghiệp nhằm phát hiện những tài năng âm nhạc truyền thống, là dịp để các nghệ sĩ biểu diễn nhạc cụ dân tộc tại các đơn vị nghệ thuật, các giảng viên, học sinh, sinh viên đang giảng dạy, học tập chuyên ngành nhạc cụ truyền thống tại các cơ sở đào tạo được thể hiện khả năng và được trao đổi, học tập kinh nghiệm trong hoạt động nghệ thuật; bảo tồn, gìn giữ, phát huy những tinh hoa âm nhạc truyền thống Việt Nam.

Category: Tin nhà hát

Gửi phản hồi cho bài viết