Bài viết trong » «

CHƯƠNG TRÌNH NGHỆ THUẬT ĐẶC BIỆT KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

Vào những ngày tháng 5 này, mỗi người dân Việt Nam lại bồi hồi nhớ đến vị Cha già kính yêu – Anh hùng giải phóng dân tộc, Lãnh tụ thiên tài của Đảng và Nhân dân ta. Sinh ra và lớn lên trong một giai đoạn lịch sử đầy biến động của đất nước. với khát vọng cháy bỏng giành độc lập, tự do cho dân, cho nước, người thanh niên Nguyễn Tất Thành đã bôn ba khắp năm châu bốn biển, vừa lao động, học tập, vừa quan sát, nghiên cứu lý luận và kinh nghiệm các cuộc cách mạng điển hình trên thế giới. Người đã đến với Chủ nghĩa Mác – Lênin và tìm thấy ở đó những vấn đề cơ bản của đường lối giải phóng dân tộc gắn liền với giải phóng giai cấp, giải phóng con người; độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.
Với sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam do Người sáng lập vào năm 1930, cùng Cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng, đường lối cách mạng Việt Nam đã cơ bản được hình thành, con đường cứu nước đúng đắn của Việt Nam đã cơ bản được xác định. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, Nhân dân Việt Nam đã phát huy cao độ sức mạnh toàn dân tộc, làm nên thắng lợi Cách mạng tháng Tám năm 1945, lật đổ chế độ thực dân, phong kiến, lập ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa – Nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở Đông Nam Á.
Với tinh thần “thà hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ”, “không có gì quý hơn độc lập, tự do”; thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; trên cơ sở đường lối đúng đắn, sáng tạo của Đảng, với sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại, quân và dân ta đã lần lượt đánh bại các chiến lược chiến tranh của đế quốc Mỹ, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thu giang sơn về một mối, hoàn thành sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân luôn khắc ghi những lời dạy của Người, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để ngày càng trở nên hoàn thiện hơn, vươn tới những giá trị chân – thiện – mỹ trong cuộc sống.


Thực hiện Thông báo số 68/TB-SVHTT ngày 26/4/2024 của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phân công biểu diễn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024). Nhà hát Cải lương Hà Nội tổ chức biểu diễn chương tình nghệ thật đặc biệt phục vụ nhân dân Thủ đô tại huyện Ứng Hòa (ngày 17/5/2024)
Chỉ đạo nghệ thuật: Nhạc sỹ Phạm Chỉnh – Giám đốc Nhà hát



⚡ Chương trình gồm các tiết mục Ca – Múa – Nhạc – Cải lương đặc sắc… với nội dung ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; Ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh; Ca ngợi tình yêu quê hương đất nước.
⚡Chương trình được dàn dựng công phu, với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ, diễn viên đoàn Chuông Vàng – Kim Phụng – Hoa Mai: NSND Thanh Hương, NSUT Hoàng Viện, NSUT Hồng Nhung, NSUT Quang Tuấn… các Nghệ sĩ tài năng: Nhật Linh, Thu Hường, Ngân Hiền…. cùng dàn nhạc và nhóm múa của Nhà hát Cải lương Hà Nội đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.