NHÀ HÁT CẢI LƯƠNG HÀ NỘI Tổng duyệt tác phẩm “NHỮNG ĐỨA CON OAN NGHIỆT”

Được sự đồng ý của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, vào hồi 20h00 ngày 29/6/2022, tại Trung tâm Văn hóa Thành phố, số 7 Phùng Hưng, quận Hà Đông, Nhà hát Cải lương Hà Nội đã tổ chức tổng duyệt vở diễn “Những đứa con oan nghiệt” .
Tới dự và chúc mừng buổi tổng duyệt có các nghệ sỹ trong Hội đồng nghệ thuật Thành phố, các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng, ban của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội. Tham dự và đưa tin buổi tổng duyệt có các phóng viên báo, đài truyền hình Trung ương và Thành phố, cùng tập thể lãnh đạo, nghệ sỹ diễn viên, dàn nhạc, nhóm múa, kỹ thuật viên, công nhân viên của Nhà Hát Cải lương Hà Nội và hơn 700 khán giả đến xem và cổ vũ buổi tổng duyệt.

Nhạc sỹ Phạm Bá Chỉnh, Giám đốc Nhà hát
phát biểu khai mạc đêm diễn


Vở diễn được NS Đình Tư chuyển thể dựa trên kịch bản của tác giả NSND Doãn Hoàng Giang với nội dung khai thác về đề tài giáo dục. Có thể nói: môi trường sống, môi trường giáo dục hình thành tính cách con người. Toàn bộ vở diễn xoay quanh hai gia đình ông Thầy Đồ và Tư Chớp – một tướng cướp. Tư Chớp vì muốn cho con trai mình sau này không theo nghề trộm cướp, mà phải đỗ đạt làm quan nên khi bà Chín – vợ ông và bà Đồ cùng chuyển dạ sinh con ông đã cho người tráo đổi hai đứa con, mâu thuẫn kịch bắt đầu từ đây.
Hai đứa con bị tráo đổi của hai nhà vẫn lớn lên trong môi trường khác nhau hoàn toàn. Hai Nhân – con ruột của Tư Chớp sống ở nhà Thầy Đồ vốn được học hành từ nhỏ nên đã sớm trở thành học trò giỏi, đi thi đỗ đạt thành Quan Tân Trạng. Trong khi đó, Hai Đức – con ruột của Thầy Đồ sống ở nhà Tư Chớp ham mê tửu sắc, ăn nói thô tục, không thích học hành, chơi bời lêu lổng. Từ lòng ghen ghét đố kị Hai Đức và Phi Long đã ra tay giết hại Nhân trong lúc Nhân trở về vinh quy bái Tổ.
Tư Chớp cho rằng bí mật tráo đổi con sẽ không bao giờ được phát hiện vì người thực hiện tráo đổi đã bị Tư Chớp diệt trừ hậu họa, nhưng cái chết của Hai Nhân đã làm ông thức tỉnh. Tự bản thân ông đã nói ra sự thật và chịu sự trừng phạt của pháp luật và của chính lương tâm ông.
Một số hình ảnh của vở diễn:





Vở diễn được dàn dựng công phu với sự phối hợp của đạo diễn NSND Hoàng Quỳnh Mai và tài năng của các nghệ sỹ Đoàn Hoa Mai – Nhà hát Cải Lương Hà Nội: NSUT Quang Thanh vai Thầy Đồ, NSUT Thái Vân vai Bà Đồ, NS Tuấn An vai Tư chớp, NS Thiên Hương vai Hạnh, NS Trang Nhung vai Cả Hoi, NS Đoàn Thắng vai Đức …đã đem lại thành công cho buổi tổng duyệt.
Nhận xét tại buổi tổng duyệt, Hội đồng nghệ thuật Thành phố đánh giá vở diễn đạt chất lượng cao về nghệ thuật với những mâu thuẫn, tình tiết hấp dẫn và lối diễn xuất của các nghệ sĩ tài năng Nhà hát Cải Lương Hà Nội. Vở diễn đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc và những thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.
Tác giả kịch bản: NSND Doãn Hoàng Giang
Chuyển thể Cải lương: NS Đình Tư
Đạo diễn: NSND Hoàng Quỳnh Mai
Âm nhạc: NSUT Thành Nam
Thiết kế mỹ thuật: NSUT Đạt Tăng
Biên đạo múa: NSUT Thanh Nam
Thực hiện phục trang: Minh Xuân
Trợ lý đạo diễn: NSUT Quang Thanh
Chỉ đạo Nghệ thuật: Nhạc sỹ Phạm Bá Chỉnh, Giám đốc Nhà hát

Các đại biểu và hơn 700 khán giả có mặt đón xem, cổ vũ và chúc mừng Nhà hát:

Category: Tin nhà hát

Gửi phản hồi cho bài viết