Báo Quân đội nhân dân

Hai vở cải lương trên nằm trong kế hoạch dàn dựng kịch bản năm 2022 của Nhà hát Cải lương Hà Nội. Vở “Trời Nam” là một tác phẩm sân khấu về đề tài lịch sử, ngợi ca hình tượng người anh hùng áo vải Nguyễn Huệ trong cuộc chiến chống giặc Thanh xâm lược để đem lại hòa bình, quốc thái dân an.

Dàn dựng vở cải lương “Trời Nam” và “Những đứa con oan nghiệt”
Cảnh trong vở cải lương “Trời Nam”.
Các nhân vật trong “Trời Nam” như Vua Quang Trung, Phạm Công Trị, Lê Ngọc Hân, Bà lão tướng… đã tạo cho tác phẩm nhiều tình tiết hấp dẫn đồng thời cũng làm sáng lên vẻ đẹp của những con người một lòng vì dân vì nước.

Trong khi đó, vở “Những đứa con oan nghiệt” khai thác về đề tài giáo dục. Toàn bộ vở diễn xoay quanh hai gia đình ông thầy Đồ và Tư Chớp – một tướng cướp. Tư Chớp vì muốn cho con trai mình sau này không theo nghề trộm cướp, mà phải đỗ đạt làm quan nên khi bà Chín – vợ ông và bà Đồ cùng chuyển dạ sinh con ông đã cho người tráo đổi hai đứa con. Hai đứa con bị tráo đổi của hai nhà vẫn lớn lên trong môi trường khác nhau hoàn toàn và từ đây cũng nảy sinh nhiều mâu thuẫn, bi kịch…

Dàn dựng vở cải lương “Trời Nam” và “Những đứa con oan nghiệt”
Một cảnh trong vở “Những đứa con oan nghiệt”.
Với những mâu thuẫn, tình tiết hấp dẫn và lối diễn xuất bởi các nghệ sĩ tài năng của Nhà hát Cải lương Hà Nội, vở diễn “Những đứa con oan nghiệt” sẽ mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc và những thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.


Gửi phản hồi cho bài viết